Thích Học Toán

Nils

with 3 comments

NXB Trẻ sẽ cho ra mắt năm quyển sách đầu tiên của tủ sách Cánh cửa mở rộng vào ngày 11/11/11 sắp tới. Trong quá trình thai nghén, tủ sách này đã nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều bạn bè. Xin đặc biệt cảm ơn anh Nam An và anh Đàm Thanh Sơn. Phan Việt đã giới thiệu hai quyến sách khác trong số năm quyển này, ở đâyở đây.

Bản dịch Nils được sử dụng là bản của cố dịch giả Hoàng Thiếu Sơn. Đây có lẽ là cuốn sách đã có dấu ấn lớn nhất trong ký ức niên thiếu của tôi. Nó cũng là cuốn sách duy nhất mà tôi đã đọc cả bản tiếng Việt (cho mình), bản tiếng Pháp (cho Hin) và bản tiếng Anh (cho Cécile).

Lời giới thiệu cho “Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Nils” của Selma Lagerlof.

Nils là một đứa trẻ hư, hay bắt nạt súc vật và những sinh linh yếu ớt hơn mình. Cũng vì thế mà Nils bị trừng phạt; bị biến thành người tý hon cho các con vật bắt nạt. Không còn lựa chọn, Nils ra đi trên lưng những con ngỗng trời ngao du vòng quanh đất nước Thụy Điển. Chính những con ngỗng trời đã dạy cho Nils tính nhân hậu và lòng dũng cảm, trước khi quay lại cuộc sống bình thường.

“Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Nils” là một tác phẩm kinh điển của Selma Lagerlof. Sách viết cho trẻ nhỏ nhưng có khả năng thức tỉnh cho cả những người không còn trẻ nữa.

Written by Ngo Bao Chau

31/10/2011 lúc 13:45

Posted in Sách

Tagged with ,

3 bình luận

Subscribe to comments with RSS.

  1. Chuc mung Chau!
    Ngoai sach ra thoi Lien Xo co mot phim hoat hoa ve chuyen nay rat dep.
    http://www.youtube.com/watch?v=saikFVqKYI8 (nhieu phan).

    Ha Huy Minh

    03/11/2011 at 07:03

  2. Cảm ơn Minh.

    thichhoctoan

    03/11/2011 at 16:13

  3. Cảm ơn anh, nếu còn tiền E sẽ mua!

    vietiep

    12/11/2011 at 23:26


Bình luận về bài viết này